Previous
Next

Tin NBTPC

Hành trình về với miền Trung

  Trong 4 ngày (từ ngày 18- 21/10/2019), đoàn công tác của Công ty cổ phần nhiệt điện Ninh bình gồm 37 người là đại diện Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty cùng cán bộ Nữ công, nữ công xuất sắc và nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã tham quan các địa chỉ đỏ tại tỉnh Quảng Bình, tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2019)

          Điểm đặt chân đầu tiên đoàn đã thăm viếng thành cổ Quảng Trị thuộc thị xã Quảng Trị tỉnh Quảng Trị. Thành cổ Quảng Trị còn nổi tiếng là nơi diễn ra trận chiến 81 ngày đêm giữa lực lượng của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam với liên minh Quân đội Hoa Kỳ-Quân lực Việt Nam Cộng hòa . Và cũng là nơi yên nghỉ của hàng ngàn những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh anh dũng vì độc lập và và tự do của dân tộc .

Sau lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập và hòa bình của dân tộc. Rời thành cổ Quảng Trị đoàn công tác với tâm trạng bồi hồi xúc động và lòng thành kính, đoàn đã đến tham quan quần thể di tích cố đô Huế - nơi triều Nguyễn trị vì. Tại đây đoàn cảm nhận được các công trình kiến trúc độc đáo của kinh thành xưa, với di tích Hoàng Thành và lăng tẩm cho đến ngày nay vẫn còn lưu giữ trong lòng những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể chứa đựng nhiều giá trị biểu trưng cho trí tuệ và tâm hồn của dân tộc Việt Nam.


Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại di tích Hoàng Thành- Cố đô Huế

Tiếp theo hành trình đoàn đến thăm viếng và dâng hương tại Nghĩa Trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn thuộc xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh tỉnh Quảng Trị- nơi an nghỉ đời đời của trên 10.363 chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì chống Mỹ cứu nước.

Chuyến "Hành trình về với các địa chỉ đỏ" thật sự có ý nghĩa khi đã khơi dậy và làm sáng lên truyền thống yêu nước, giá trị nhân văn và đức hy sinh của các thế hệ người Việt Nam qua các thời kỳ kháng chiến kiến quốc của dân tộc. Qua những địa chỉ đỏ tham quan thực tế và cảm nhận Đoàn công tác Công ty nói chung và Nữ CNLĐ nói riêng phấn đấu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước- đảm việc nhà”.


















TAGS:
Xuất bản: 28/10/2019 04:37
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • 40 năm thành lập và Lễ đón nhận huân chương

  • Lễ kỷ niêm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM

  • Giải thể thao truyền thống 2013

  • Công ty CP Nhiệt điện Ninh Bình

  • HỘI THI VĂN NGHỆ 8/3/2016

  • PCCC

  • TCVN ISO 14001:2015