Previous
Next

Tin NBTPC

Vừa phòng chống dịch an toàn vừa đảm bảo nhân lực cho hoạt động sản xuất

Mặc dù Ninh Bình không phải là tâm của ổ dịch Covid-19 lần này, nhưng diễn biến của dịch ngày càng phức tạp, khó lường. Nhằm chủ động đảm bảo an toàn  sản xuất, lãnh đạo Công ty và Người lao động đã triển khai các biện pháp để phòng chống dịch đảm bảo cho sản xuất an toàn, kinh tế liên tục.

          Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty phát điện 3, Tập đoàn điện lực Việt Nam và tỉnh Ninh Bình ban lãnh đạo Công ty đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch COVID 19 theo chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền đã mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó giải pháp tổ chức cách ly tập trung lực lượng vận hành ăn nghỉ tại công ty sau giờ làm việc là giải pháp đảm bảo an toàn nhất theo chỉ đạo của ngành.

          Ngay sau khi có lệnh dừng các hoạt động tập trung nơi đông người của UBND tỉnh Ninh Bình, từ 0h00 ngày 28/5/2021, toàn bộ lực lượng tại khu vực sản xuất chính đã chuẩn bị tư trang vào Công ty thực hiện nhiệm vụ. Tại khu cách ly tập trung Công ty đã tiến hành quy trình sản xuất khép kín để vừa đảm bảo cho sản xuất mà lại chống dịch hiệu quả. Lực lượng cách ly tập trung lần này chủ yếu là lực lượng vận hành trong dây chuyền sản xuất chính, bao gồm có cả nữ lao động với gần 86 người, gồm khối Trưởng ca, phân xưởng vận hành Lò- Máy và phân xưởng Điện- Kiểm nhiệt đã được điều động. Ngoài việc thực hiện tốt chuyên môn và nhiệm vụ, lực lượng cách lý đã được bộ phận Y tế còn hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch. Tại khu cách ly Công ty đề nghị thực hiện nghiêm chỉnh, tuân thủ các bước, quy định, hướng dẫn của Bộ y tế về phòng, chống Covid-19 như "4 tại chỗ" và "5K".

          Để thực hiện tốt cho phương án trên Công ty đã chuẩn bị tốt về mọi mặt: làm công tác tư tưởng Người lao động và gia đình; nơi ăn, chỗ ngủ, nghỉ; khu liên hợp thể thao và vui chơi giải trí tất cả đã được chuẩn bị chu đáo để đảm bảo cả về thể lực và tinh thần cho Người lao động. Công ty tăng cường hệ thống mạng để khi lực lượng nghỉ ngơi có thời gian cập nhật tình hình thời sự trong và ngoài nước cũng như tình hình dịch bệnh Covid-19.

          Tại khu vực cách ly, tôi gặp chị Nguyễn Thị Thảo là - trực chính công nhân vận hành Điện, đồng chí có tâm sự: mặc dù công việc gia đình còn rất nhiều điều phải lo lắng, nhưng bản thân đồng chí Thảo và những đồng nghiệp tại đây đã nhận thức rõ tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh và tầm quan trọng của việc sản xuất Điện của Công ty, nên khi có lệnh điều động đồng chí rất sẵn sàng và vui vẻ tạm xa gia đình, tạm gác các kế hoạch của bản thân để vào cách ly trong Công ty, góp phần nhỏ bé của mình vào việc duy trì dòng điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

          Với những giải pháp hợp lý, đúng đắn và kịp thời cùng sự đoàn kết thống nhất của lãnh đạo công ty, Công đoàn công ty và người lao động triển khai thực hiện tốt công tác phòng dịch COVID 19 và mục tiêu đảm bảo sản xuất an toàn ổn định góp phần vào hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021.

Một số hình ảnh triển khai cách ly tập trung lực lượng vận hành ăn, ở sinh hoạt sau giờ làm tại công ty

Chuẩn bị tư trang sẵn sàng cho thời gian tập trung cách ly






Ông Đường Xuân Hồng- Phó Tổng Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn trao ( người ngoài cùng bên trái)
thay mặt lãnh đạo công ty trao quà động viên lực lượng vận hành.


Một số hình ảnh của lực lượng cách ly thể dục thể thao, cập nhật thông tin trên báo trong giờ nghỉ ca




TAGS:
Xuất bản: 04/06/2021 04:39
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • 40 năm thành lập và Lễ đón nhận huân chương

  • Lễ kỷ niêm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM

  • Giải thể thao truyền thống 2013

  • Công ty CP Nhiệt điện Ninh Bình

  • HỘI THI VĂN NGHỆ 8/3/2016

  • PCCC

  • TCVN ISO 14001:2015