Previous
Next

Tin NBTPC

Nhà đầu tư chiến lược đăng ký mua vượt 36% vốn điều lệ tại EVN Genco 3

      Theo Lộ trình đã được phê duyệt, 11h30 ngày 15/01/2018 là thời hạn cuối cùng nhận Hồ sơ đăng ký làm nhà đầu tư chiến lược của EVN Genco 3. Đến ngày 15/01/2018, EVN đã nhận được một số đăng ký chính thức từ các nhà đầu tư nước ngoài, đăng ký tham gia mua tối đa 36% vốn điều lệ của EVN Genco 3.
Sau cuộc gặp với 7 nhà đầu tư tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn này đã có buổi roadshow giới thiệu về cơ hội đầu tư, mua cổ phần của Tổng công ty Phát điện 3 (EVN Genco 3) tại Singapore.

    19 nhà đầu tư là những tên tuổi lớn trong khu vực và thế giới về lĩnh vực năng lượng như: Ratchaburi,  Nebras Power, GS Energy Corporation, Siemens AG, GE Capital, Itochu, China Datang Power,  Keppel Infrastructure, Osaka Gas… và nhiều định chế tài chính, hãng luật uy tín (Mizuho, Hogan Novells...) đã có mặt trong buổi  Roadshow tại Singapore để quảng bá hình ảnh của EVN Genco 3 do EVN và Công ty Kiểm toán KPMG tổ chức hôm 12/1/2018.

Các nhà đầu tư đã đưa ra rất nhiều câu hỏi, tập trung xoay quanh về hợp đồng bán điện (PPA), lộ trình bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, tiền đặt cọc, giá bán cho nhà đầu tư chiến lược, kế hoạch phát triển của EVN Genco 3 trong tương lai, hợp đồng mua nhiên liệu (khí, than),… Đồng thời, các nhà đầu tư cũng có những quan ngại liên quan đến chính sách bảo vệ nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam hoặc đưa ra những khó khăn của nhà đầu tư khi phải đăng ký mua cổ phần và đặt cọc trong thời gian ngắn.

Ông Đinh Quang Tri, Phó tổng giám đốc EVN và ông Đinh Quốc Lâm, Tổng giám đốc EVN Genco 3 đã giải đáp các thắc mắc của nhà đầu tư.

   Kết thúc buổi Roadshow, một số nhà đầu tư tiếp tục bày tỏ sự quan tâm, mong muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược của EVN Genco 3 và cam kết sẽ gửi EVN hồ sơ đăng ký làm nhà đầu tư chiến lược đúng thời hạn.

Trước đó, tại cuộc gặp với 7 nhà đầu tư tại Hà Nội vào ngày 9/1, các nhà đầu tư đều bày tỏ mong muốn được tìm hiểu thêm thông tin về EVN Genco 3 và những vấn đề liên quan đến việc lựa chọn nhà đầu tư chiến lược. Đã có 5 nhà đầu tư đã ký Cam kết bảo mật thông tin (NDA) với EVN Genco 3 trước khi được truy cập cơ sở dữ liệu (data room) và được cung cấp các thông tin chi tiết về tình hình tài chính, tình hình sản xuất kinh doanh của EVN Genco 3.

Ngày 10/01, các nhà đầu tư tại TP.HCM cũng đã có cơ hội được tìm hiểu thêm thông tin về EVN  Genco 3 qua cuộc gặp mặt giữa EVN Genco 3 với các nhà đầu tư đến từ các quỹ đầu tư và công ty chứng khoán. Theo Lộ trình đã được phê duyệt, 11h30 ngày 15/01/2018 là thời hạn cuối cùng nhận Hồ sơ đăng ký làm nhà đầu tư chiến lược của EVN Genco 3. Đến ngày 15/01/2018, EVN đã nhận được một số đăng ký chính thức từ các nhà đầu tư nước ngoài, đăng ký tham gia mua tối đa 36% vốn điều lệ của EVN Genco 3. Đại diện EVN cho hay, sẽ báo cáo cơ quan có thẩm quyền để  bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược  theo phương thức đấu giá. Với những thế mạnh về quản trị từ Tập đoàn đến EVN Genco 3, sức mạnh thị trường của EVN Genco3 và quyền tham gia quản lý điều hành ngay khi EVN Genco 3 trở thành công ty cổ phần, EVN tin tưởng rằng các nhà đầu tư đã đăng ký sẽ tham gia một cuộc đấu giá hấp dẫn, trở thành cổ đông chiến lược của EVN Genco 3 sớm tham gia vào thị trường điện Việt Nam một cách hiệu quả.  Vốn điều lệ của EVN Genco 3 được xác định là 20.809 tỷ đồng. Trong đó, EVN chiếm 51% vốn điều lệ đến hết năm 2019. Từ năm 2020, trong trường hợp EVN, EVN Genco 3 tái cấu trúc được các khoản nợ và đàm phán được với các tổ chức tín dụng cho vay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ xem xét thoái vốn góp tại EVN Genco 3 xuống dưới mức chi phối.  Ngoài 0,1645% cổ phần bán ưu đãi cho người lao động trong doanh nghiệp, sẽ có 12,8355% vốn điều lệ được bán đấu giá công khai. Giá khởi điểm để bán cổ phần ra công chúng được xác định là 24.600 đồng/cổ phần và phương thức bán là đấu giá công khai tại Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian bán cổ phần là 3 tháng kể từ ngày phương án cổ phần hóa được phê duyệt theo quy định mà không phải xác định lại giá trị doanh nghiệp.

Cổ phần bán cho nhà đầu tư chiến lược tại Genco 3 được xác định là 36% vốn điều lệ.

TAGS:
Xuất bản: 18/01/2018 02:43
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • 40 năm thành lập và Lễ đón nhận huân chương

  • Lễ kỷ niêm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM

  • Giải thể thao truyền thống 2013

  • Công ty CP Nhiệt điện Ninh Bình

  • HỘI THI VĂN NGHỆ 8/3/2016

  • PCCC

  • TCVN ISO 14001:2015