Previous
Next

Tin NBTPC

CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CỔ PHẦN NHIỆT ĐIỆN NINH BÌNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM 2022, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ, CÔNG TÁC NỮ CÔNG NĂM 2023

Ngày 07/3/2023, tại Hội trường nhà điều hành sản xuất Công ty, Công đoàn Công ty đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm, công tác nữ công năm 2023.

Trong năm 2022, do biến động không thuận lợi của thị trường giá mua vật tư thiết bị và nguyên nhiên vật liệu tăng đã làm tăng chi phí sản xuất. Thiết bị mặc dù đã được phục hồi, nâng cấp, thay mới nhiều thiết bị song do dây truyền công nghệ cũ hiệu suất thấp nên dẫn đến chi phí giá thành sản xuất còn cao. Năm 2022 Công ty theo cơ chế Dịch vụ phụ trợ phải phát nên khó khăn về chủ động phương thức và chuẩn bị nhiên liệu; Về nhân lực trong năm giảm do người lao động có trình độ chuyên môn, tay nghề bậc thợ cao có nhiều kinh nghiệm đã đến tuổi nghỉ chế độ, việc tuyển dụng được mới gặp nhiều khó khăn …những yếu tố trên đã làm cho hoạt động SXKD của Công ty gặp khó khăn nhất định.

Trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, Công đoàn Công ty luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 3; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng ủy, ban lãnh đạo Công ty; sự quan tâm, hướng dẫn, phối hợp của các ban, ngành, các đoàn thể ở địa phương. Công đoàn đã phối hợp tốt với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất và các hoạt động phong trào tạo nên không khí phấn khởi trong Người lao động và yên tâm công tác, gắn bó với công việc với công ty. Một số chỉ tiêu chính đã đạt được

Những kết quả chính thực hiện trong năm 2022:

+ Sản lượng điện phát đạt 409/346 triệu kWh đạt 118 %

+ Doanh thu đạt 932,78 /729,72 tỷ đồng đạt 127,83 %

+ Lợi nhuận đạt 30,51/ 29,87 tỷ đồng đạt 102,45 %

             Công đoàn Công ty đã thăm hỏi hỗ trợ, thăm hỏi đoàn viên công đoàn, NLĐ nhân dịp Tháng Công nhân, nhân dịp Tết. Thăm hỏi gia đình đoàn viên bị tai nạn lao động, thăm hỏi các cháu con đoàn viên gặp khó khăn nhân dịp tết Thiếu nhi 1/6, tết Trung thu. Ngoài ra còn thăm hỏi, hỗ trợ cho Người lao động ốm đau, điều trị dài ngày với 01 đợt xét là 11 lượt người; tổng số tiền cho hoạt động thăm hỏi là 20 triệu đồng.

        Công đoàn Công ty và công đoàn bộ phận thực hiện tặng quà sinh nhật đối với tất cả ĐVCĐ.

       Công đoàn Công ty phối hợp với chuyên môn thăm hỏi Người lao động ốm đau, quan tâm động viên kịp thời đến gia đình đoàn viên, Người lao động có việc hiếu hỷ.

       Phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị tuyên dương và khen thưởng cho các cháu con Người lao động Công ty đạt thành tích cao năm học 2021-2022, số tiền chi thưởng là hơn 100 triệu đồng phát quà và tổ chức các hoạt động vui chơi cho các cháu nhân dịp tết Trung thu 2022 với số tiền khoảng 180 triệu đồng.

Hội nghị đã được nghe 02 tham luận của Công đoàn bộ phận phân xưởng Nhiên liệu với chủ đề “phong trào Xanh- Sạch- Đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” và Công đoàn Phân xưởng Sửa chữa Cơ- Nhiệt với chủ đề “Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và thúc đẩy phong trào văn hóa- thể thao”

Tại Hội nghị còn có 05 tham luận đến từ các chị em nữ lao động trẻ, với các chủ đề tham luận đa dạng và phong phú. Các tham luận còn đề xuất những hoạt động công đoàn gắn liền với hoạt động chuyên môn như nâng cao vai trò của cán bộ công đoàn trong công tác an toàn vệ sinh lao động, trong công tác chuyển đổi số.

Hội nghị đã nghe và lĩnh hội ý kiến phát biểu của đồng chí Vũ Quốc Trung- Phó Bí thư Đảng uỷ- Phó Tổng Giám đốc Công ty ghi nhận những kết quả hoạt động bên cạnh đó đề xuất những hoạt động phong trào thi đua trong lao động sản xuất cũng như phong trào văn hoá- thể thao nhằm khuyến khích đông đảo Người lao động tham gia.

Đồng chí Vũ Quốc Trung- Phó Bí thư Đảng uỷ- Phó Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã trao Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 3 cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn.

Năm 2023, Công ty tiếp tục gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Công đoàn tiếp tục phối hợp với chuyên môn khắc phục khó khăn, chăm lo bảo vệ quyền lợi cho Người lao động yên tâm công tác và thực hiện tốt chủ đề năm 2023.

Một số hình ảnh khen thưởng

Đ/c Đường Xuân Hồng- Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Công ty trao Bằng khen Công đoàn Điện lực Việt Nam cho đ/c Lương Thị Thúy- Trưởng ban Nữ công- Kế toán trưởng Công ty.

Đồng chí Vũ Quốc Trung- Phó Bí thư Đảng uỷ- Phó Tổng Giám đốc Công ty trao Giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty cho các tập thể và cá nhân trong phong trào thi đua lao giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022.

Một số hình ảnh chị em trong tà áo dài truyền thống trước và sau Hội nghị



            

            


TAGS:
Xuất bản: 27/03/2023 09:23
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét
  • 40 năm thành lập và Lễ đón nhận huân chương

  • Lễ kỷ niêm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM

  • Giải thể thao truyền thống 2013

  • Công ty CP Nhiệt điện Ninh Bình

  • HỘI THI VĂN NGHỆ 8/3/2016

  • PCCC

  • TCVN ISO 14001:2015